BỘ CÔNG CỤ CẦM TAY GIA ĐÌNH GỒM NHỮNG MÓN NÀO?

BỘ CÔNG CỤ CẦM TAY GIA ĐÌNH GỒM NHỮNG MÓN NÀO?

BỘ CÔNG CỤ CẦM TAY GIA ĐÌNH GỒM NHỮNG MÓN NÀO?

Cuộc sống đô thị tấp nập hối hả, phần lớn thời gian mỗi ngày bạn đều dành cho công việc, gia đình và các vấn đề xã hội. Nhưng khi về tới nhà bạn lại gặp vấn đề với các thiết bị gia dụng nhà bạn như : Tivi mất nguồn không lên điện, máy giặt bỗng nhiên dở chứng, tủ lạnh chảy nước - không lạnh, đèn điện bị chập cháy toàn bộ...

Để giải quyết các vấn đề với điện gia dụng, cách nhanh nhất là bạn luôn cần đến các món đồ nghề đơn giản như cờ lê, kìm cắt, tuốc nơ vít, lục giác, búa, ê tô.  và một số vật tư như keo dán pvc, băng dính điện, băng cuốn cao su non,.....  để có thể tự tay sửa chữa những vật dụng điện tử , ống nước mà không phải mắc công tốn tiền gọi thợ tới sửa . Và sau đây là 1 số công cụ cầm tay dùng để sửa chữa điện tử nên có trong nhà

1> KỀM TUỐT DÂY ĐIỆN

Kềm tuốt dây điện là một trong những "bảo bối" hay được sử dụng bởi các thợ điện và truyền hình cáp. kềm tuốt dây điện dễ sử dụng, được nhà sản xuất chú trọng vào tính năng an toàn và cảm giác thoải mái khi sử dụng. Được gia công tỉ mỉ và làm từ nguyên liệu cao cấp nên khó bị cong vênh, gỉ sét. Phần đầu của kềm được làm từ hợp kim thép cao cấp. Kềm thường được dùng để tuốt phần vỏ dây nhanh mà không cần dùng kéo hay đốt lửa. Kềm thường được dùng để tuốt dây điện rất hiệu quả. Bạn chỉ việc đưa dây điện vào họng kềm tương ứng với kích thước của lõi dây điện, bấm xong kéo ra là xong, nhanh gọn, không mất thời gian và sức lực . Tiết kiệm được thời gian cho người sử dụng

Kềm tuốt dây điệnKềm tuốt dây điệnKềm tuốt dây điện

2> TUA VÍT

Đầy là công cụ cầm tay quan trọng nhất mà nhất định phải có trong nhà . Với thiết kế đơn giản gồm 1 thân kim loại với đầu có hình dạng phù hợp với loại vít và cán bằng nhựa cứng, nhựa dẻo. Tua vít rất dễ phân biệt với các dụng cụ khác trong bộ dụng cụ cơ bản.

Điều cần lưu ý khi sử dụng tua vít là bạn phải chọn đúng hình dạng đầu và kích cỡ của tua vít phù hợp với đầu vít. Nếu không bạn sẽ vô tình làm hư đầu của tua vít hoặc đầu vít.

2 loại hình dạng đầu tua vít là đầu dẹp (dẹt) và bake (chữ thập). Bạn có thể sẽ gặp đầu hình sao (6 cánh) ở một số con vít của một số thiết bị điện thoại, laptop, máy tính bảng, máy móc chuyên dụng, ... Ngoài ra, còn nhiều loại hình dạng đầu tua vít khác nhưng chúng thật sự không phổ biến vì vậy bạn không cần quan tâm đến chúng.

Ngoài loại tua vít có 1 đầu, thì để đáp ứng được nhu cầu 1 dụng cụ có thể dùng để mở nhiều loại đầu vít khác nhau thì các hãng sản xuất đã cho ra loại tua vít sử dụng nhiều đầu. Với loại tua vít này bạn có thể thay đầu hoặc thân tua vít để sử dụng phù hợp cho các loại đầu vít. Hoặc bạn có thể chọn 1 bộ tua vít với nhiều kích cỡ tua vít khác nhau.

Bạn có thể sử dụng tua vít vào những việc sau

  • Bảo trì máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại, các thiết bị điện tử nhỏ.
  • Tháo mở các ổ điện rời, ổ điện âm tường, công tắc đèn, các thiết bị điện trong gia đình.
  • Tháo mở các con ốc, vít trên chiếc xe gắn máy, xe đạp.
  • Tháo mở các thiết bị nội thất giường, tủ, bàn, ghế ...

Tua vítTua vítTua vít

3> SÚNG BẮN KEO

Súng bắn keo silicone là sản phẩm chuyên dụng dùng để thi công keo silicone khi trang trí nội, ngoại thất bằng kính, nhôm, gốm, inox, gỗ… Chúng có cấu tạo khá đơn giản nhưng lại được thiết kế rất chắc chắn với sự tiện dụng, bên đẹp, phù hợp với mọi loại keo trên thị trường dù chúng có kích cỡ và kiểu dáng khác nhau.

Hiện nay trên thị trường có vô cùng đa dạng các loại súng bắn keo. Mỗi loại trong số đó đều được làm ra với những tính năng, tác dụng phù hợp với từng ngành và đặc điểm sử dụng.  Những mẫu súng nhỏ gọn là loại được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn nhiều hơn cả.

Súng bắn keo hiện nay hầu hết được nhập khẩu từ các thị trường có tiếng trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan… Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp quý khách hãy lưu ý đến loại keo mình đang dùng là gì, loại súng có vừa tay không, có chắc chắn không…

Súng bắn keoSúng bắn keoSúng bắn keo

Giỏ hàng đang trống ...

Đóng